Chlamydia không phải là căn bệnh mới, nhưng nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi hoặc chưa thật sự nắm kỹ về bản chất, cho dù tỉ lệ...

Bệnh chlamdia hoàn toàn có thể mắc nhiễm qua đường miệng

0 Comments
Chlamydia không phải là căn bệnh mới, nhưng nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi hoặc chưa thật sự nắm kỹ về bản chất, cho dù tỉ lệ lây lan căn bệnh này vô cùng là lớn. Đây là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó lây truyền chính yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức giao hợp nào như qua chức năng sinh dục, hậu môn (giao hợp đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, giao hoan bằng miệng là hình thức đang được phần lớn mọi người ưa chuộng bây giờ, bên cạnh đó là một trong những hình thức lây bệnh bệnh chlamydia ở miệng. Một số thông tin ở dưới sẽ làm mọi người hiểu kỹ hơn về hình thức lây lan này cũng như là biểu hiện và trị liệu bệnh ra sao?
Tác nhân gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo những chuyên khoa bệnh tình dục Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, bệnh chlamydia là căn bệnh nhiễm trùng đường sinh dục, có tỉ lệ mắc nhiễm cũng rất cao hiện giờ trong nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Hình thức lây bệnh chủ yếu là qua đường tình dục, quan hệ bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới mắc nhiễm. Bệnh gây tác hại khá lớn tới sức khỏe, khả năng thụ thai của người bệnh và còn làmkhiến truyền nhiễm cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Về hình thái lây bệnh chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì hầu hết mọi người đều biết đến, tuy nhiên qua đường miệng thì lại khá ít người biết đến. Thực tế,  ân ái bằng miệng cũng có thể oral sex không an toàn thì có thể lây truyền cũng tương đương với một số hình thức khác. Hình thức lây truyền bệnh cụ thể như sau:
- Lây bệnh từ khu vực sinh dục sang miệng: Khi ân ái tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với cơ quan sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây nhiễm vô cùng nhiều và nhanh.
- Lây bệnh từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị mắc nhiễm. Đây được coi là hình thức ân ái thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Một vài tình trạng bị bệnh chlamydia là do miệng tiếp xúc gián tiếp với các đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con, những virus này sẽ lây nhiễm khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.
=> Tham khảo thông tin: Bệnh giang mai là gì?


Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm chlamydia ở miệng rồi, sau thời kỳ ủ bệnh, họ sẽ có hiện tượng như sau:
- Ở xung quanh miệng có những mụn đỏ, kèm theo mủ, khi xâm lấn và vỡ ra sẽ gây lở loét. Như thế, một số nốt lở loét này sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có dấu hiệu cơ thể mệt mỏi, không thể ăn uống như bình thường. Việc ăn uống cũng có thể cử động nhỏ cũng sẽ gây cho các vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Các nốt lở loét gây đau và nhiễm trùng sẽ khiến cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ nhanh chóng lây truyền sang một vài cơ quan da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Bởi thế, bệnh có tính chất lấn át và nhanh nên gây nguy hiểm vô cùng cao đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Khám chữa bệnh chlamydia ở miệng như thế nào?
Một vài chuyên khoa bệnh sinh dục cho thấy, chlamydia đi đến vô cùng nhiều tác động và biến chứng khôn lường, nhưng nếu sớm khôi phục tình trạng thì có thể giảm thiểu được một vài tình trạng này, bên cạnh đó có thể khỏi được bệnh. Việc điều trị chlamydia phương pháp nào còn phải phụ thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở tình trạng nào, có nguy hiểm gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo các bệnh viêm cũng có thể bệnh sinh dục nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào những yếu tố đó, một vài chuyên khoa sẽ có phương án chữa sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Nhưng, về cơ bản chữa trị chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm triệu chứng. Song song bác sĩ sẽ phương án trị liệu bằng những loại thuốc bôi bên ngoài, để tránh lây lan sang một vài khu vực da khác. Nhưng, mọi người cần phải thận trọng, chlamydia không phải là bệnh truyền nhiễm thông thường. Bởi thế, khi có triệu chứng bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng làm cho virus tăng mạnh mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị truyền nhiễm sang những vùng khác, thành ra cần phải chữa toàn diện. Song song, trị liệu bệnh lây lan này cần phải chữa trị song hành cho cả tình yêu của mình để ngừa tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là những vấn đề về bệnh chlamydia ở miệng mà những chuyên khoa bệnh phụ khoa cung cấp. Mong rằng, mọi người nắm sâu sắc để có biện pháp dự phòng, xác định và chữa trị đúng lúc khi có bệnh xảy ra. Khi mắc nhiễm bệnh chlamydia, khiến người bệnh tăng nguy hại truyền nhiễm một số bệnh tình dục khác như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục… Cho nên, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào xảy ra hoặc có lo lắng gì? Hãy liên lạc ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, các chuyên khoa sẽ giải đáp mọi thông tin cụ thể.





You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.