Nhiều nữ giới phát hoảng khi thấy kinh nguyệt của mình xuất hiện màu đen cũng có thể nâu sẫm kèm theo đó các dấu hiệu bất thường như hành k...

Nguyên nhân chính gây kinh nguyệt màu đen và tác hại của nó

0 Comments
Nhiều nữ giới phát hoảng khi thấy kinh nguyệt của mình xuất hiện màu đen cũng có thể nâu sẫm kèm theo đó các dấu hiệu bất thường như hành kinh ra không đều, có hình thái vón cục…Vậy, kinh nguyệt màu đen là bởi đâu dẫn đến, liệu nó có gây nguy hiểm gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh nở về sau hay không? Những thầy thuốc bệnh phụ khoa sẽ có một số lời tư vấn vô cùng hữu dụng dưới này, mọi người nên thăm rò.
Tại Sao nguyệt san có màu đen?
Theo các bác sĩ Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, có rất nhiều  nữ giới rơi vào hoàn cảnh nguyệt san có màu đen cũng có thể một màu nâu sậm kèm thêm một số bất thường. Tình trạng này, khiến cho tâm lý của nữ giới khá hoang mang, sợ sệt và không biết liệu nguyệt san màu đen có gây ra biến chứng gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh nở hay không…?
Biểu hiện nguyệt san có màu đen thông thường do khá nhiều nguyên do gây ra như vì tâm sinh lý, bởi bệnh lý mà cụ thể là:
- Bởi các tác hại khách quan bên ngoài và vì tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…
- Vì bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc dạ con, hội chứng buồng trứng đa nang… Những bệnh lý này sẽ tạo ra những trở ngại vật để ngăn chặn dòng lưu thông của máu kinh khi đi xuống đi đến hiện tượng dồn nghén và máu kinh di chuyển chậm lại gây nên sự đổi thay của màu sắc. Thường bên cạnh những biểu hiện sinh lý có màu sắc khác thường thì khi lây bệnh từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo rất nhiều biểu hiện khác. Khi có một số đặc điểm bất thường đó, thì hiệu quả chị em nên đi khám phụ khoa sớm, để có kỹ thuật chữa bệnh sớm và cụ thể.


- Do nạo bỏ thai hay sảy thai: Nếu phái yếu đã từng trải qua một vài lần phá thai hay sảy thai sẽ làm cho chu kỳ sinh lý bị đảo lộn, kinh nguyệt sẽ chẳng thể đẩy ra một cách như thông thường. Khi hành kinh bị dồn nghén  trong cơ thể một thời kỳ dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Rối loạn nội tiết tố: Khi hormone trong cơ thể bị rối loạn sẽ khiến cho những tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó một số tĩnh mạch không được lưu thông đúng thời điểm dễ gây dồn ứ kinh nguyệt gây màu sắc của máu kinh dần dần thay đổi
- Vì cấu tạo của cổ tử cung bị hẹp: Khi cổ tử cung của bạn bé hơn thông thường sẽ gây cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi phụ nữ còn bị rong kinh kéo dài.
- Bời tác dụng phụ của một số loại thuốc nào đó như thuốc phòng ngừa thai, một số loại thuốc khôi phục tình trạng một vài bệnh mãn tính…
Thông thường khi đến chu kỳ sinh lý, lớp lót bên trong nội mạc tử cung sẽ bong ra ngoài tử cung và thoát ra ngoài. Song, do các yếu tố nào đó như trên đã phân tích khiến cho hành kinh không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 ngày sau. Khi đó,  chị em sẽ thấy nguyệt san còn sót lại này có màu đen cũng có thể nâu. Nhưng, với một vài lý do do bệnh lý đi đến thì phải đi kiểm tra và chữa trị ngay, để tránh tác hại tới khả năng sinh nở ngày sau.
Nguy hiểm của sinh lý màu đen 
Như đã nhắc ở trên, nguyệt san màu đen có thể là vì rất nhiều yếu tố gây nên, có yếu tố do tâm sinh lý, có lý do do bệnh lý. Dù là tác nhân nào thì hành kinh màu đen  cũng là triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề và màu sắc hành kinh có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe chị em phụ nữ, nhất là khi nó là bởi bệnh lý gây nên. Thay vì lo lắng, sợ sệt thì các phái yếu nên đến gặp một số bác sỹ phụ khoa tại một số Cở sở y tế phụ khoa để khám xét cụ thể và được các bác sỹ đưa ra một vài lời khuyên bổ ích. Giảm thiểu để lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vai trò sinh con ngày sau.
Song song, còn ảnh hưởng tới tâm sinh lý hàng ngày, gây cho phái đẹp gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là những thông tin rất hữu ích giúp trả lời tác nhân và mức độ tác hại của nguyệt san màu đen. Mong rằng, mọi người nắm sâu sắc để có cách phòng ngừa và khắp phục đúng lúc khi có bệnh xảy ra. Trong tình huống muốn điều trị bệnh hay có bất cứ lo ngại gì? Hãy tìm đến ngay tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên khoa sẽ chia sẻ và phương hướng chữa trị cụ thể.




You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.