Căn bệnh sùi mào gà là do virus human papilloma virus (HPV) gây ra, làm nhiễm trùng nặng nề ở cơ quan sinh dục và nhiều biến chứng nguy h...

Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay

0 Comments

Căn bệnh sùi mào gà là do virus human papilloma virus (HPV) gây ra, làm nhiễm trùng nặng nề ở cơ quan sinh dục và nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được chữa trị. Hiện nay, chưa có thuốc đặc trị nên chữa bệnh sùi mào gà chủ yếu là điều trị theo triệu chứng, tránh tái phát và ức chế virus không có cơ hội tái hoạt động và gây bệnh. Vậy cụ thể hiện nay chữa bệnh sùi mào gà bằng các phương pháp nào? Để nắm rõ hãy tham khảo các thông tin được cung cấp sau đây.
Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay
Như mọi người cũng biết sùi mào gà là căn bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Một vài trường hợp khác là do lây nhiễm từ mẹ sang con, lây nhiễm gián tiếp với mầm bệnh qua đồ dùng trung gian. Khi mắc nhiễm bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt u nhú, sẩn màu đỏ hoặc trắng có cuống ở cơ quan sinh dục và một số nơi có mầm bệnh. Sau một thời gian, u nhú sẽ mở rộng và tạo thành các mảng lớn trông như hoa súp lơ hay mào gà. Sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ có xu hướng chuyển biến thành ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
Theo các bác sĩ bệnh xã hội cho biết, có rất nhiều phương án điều trị sùi mào gà, tùy vào mức độ, thể trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể và phù hợp, có thể nêu qua một số giải pháp:


-Dùng thuốc chấm và thuốc kháng sinh: Mặc dù hiện nay chưa có thuốc đặc trị, song vẫn phải có thuốc điều trị thay thế, để kìm hãm và ức chế virus mở rộng. Bên cạnh đó sẽ dùng một số loại thuốc hay dung dịch như Axid trichloaxetic 80-90% để làm rụng các nốt sùi. Thuốc sử dụng phải được chỉ định và có hướng dẫn của bác sĩ.
- Đốt sùi mào gà bằng lazer, đốt lạnh ni tơ hoạt đốt điện: Mỗi một phương pháp lại có ưu điểm ruieenh như: với phương pháp đốt lazer sẽ loại bỏ sùi trên da, khó tái phát, song phục hồi là hơi chậm; đốt điện thì đơn giản hơn và hiệu quả cũng thấy khó rõ, nó có thể giúp loại trử thể sùi khô một cách triệu để, song phương pháp này đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao; phương pháp áp lạnh nitơ lỏng sẽ giúp loại bỏ tế bào da bị tổn thương hoặc bị phù nề mà không để loại sẹo, tuy nhiên chỉ giúp điều trị khỏi khoảng hơn 70%
Các phương pháp trên chủ yếu áp dụng cho những trường hợp chỉ xuất hiện sùi và chưa có biến chứng xảy ra. Ở các trương hợp đã có biến chứng và xuất hiện ung thư thì sẽ điều trị tập trung theo hướng điều trị ung thư như:
- Xạ trị: Là dùng chùm tia phóng xạ nhắm vào trí trí của khối u để phá hỏng DNA, chống sự sản sinh của khối u
- Hóa trị: Sử dụng các thuốc chống ung thư, và giống như xạ trị, sẽ hủy diệt các tế bào ung thư bằng cách làm tổn hại DNA của chúng. Tùy vào mỗi trường hợp mà các bác sĩ sẽ quy định liệu trình kéo dài trong bao lâu?
- Điều trị kết hợp: Đôi khi các biện pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị có thể được kết hợp để điều trị tốt hơn một ung thư cụ thể.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh và cao. Do đó, mỗi người nên có ý thực trong việc xây dựng kiến thức về bệnh cũng như phòng tránh bệnh an toàn. Khi phát hiện ra bệnh cần tiến hành điều trị ngay và điều trị song hành cho người bệnh, để tránh tái nhiễm của nhau về sau. Nếu có bất cứ vấn đề gì hay muôn biết thêm thông tin gì? Hãy tới các trung tâm y tế để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.


You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.