Nhiều chị em có dấu hiện kinh nguyệt kéo dài lên tới 10 ngày, khiến chị em vô cung hoang mang và không biết có làm sao không? Theo các bác ...

Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày là bị làm sao?

0 Comments
Nhiều chị em có dấu hiện kinh nguyệt kéo dài lên tới 10 ngày, khiến chị em vô cung hoang mang và không biết có làm sao không? Theo các bác sĩ phụ khoa cho thấy, khả năng cao là dấu hiệu của rong kinh kéo dài. Hiện tượng rong kinh lại do rất nhiều yếu tố gây nên. Cùng tham khảo những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn vấn đề kinh nguyệt kéo dài này, từ đó có phương hướng khắc phục sao cho phù hợp nhất.
Kinh nguyệt kéo dài 10 ngày là bị làm sao?
Theo các bác sĩ  phụ khoa cho biết, kinh nguyệt kéo dài lên tới 10 ngày là dấu hiệu của rong kinh.
Nguyên nhân của rong kinh có thể là do các yếu tố sau đây gây nên:
- Rong kinh do rối loạn nội tiết tố: Nguyên nhân này chiếm tỉ lệ khá cao, ở những phụ nữ tuổi dậy thì, sau sinh, tiền mãn kinh rất dễ gặp phải tình trạng rong kinh – bởi nội tiết tố ở các giai đoạn này có sự biến đổi rất lớn; tăng và giảm cân đột ngột cũng khiến cho nội tiết tố bị thay đổi, rối loạn hoạt động nội tiết từ vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng… nói chung, nội tiết tố ảnh hưởng trực tiếp hoạt động của buồng trứng, mà buồng trứng gặp phải trục trặc thì rong kinh hoặc các bất thường ở kinh nguyệt chính là biểu hiện của nó.
- Do các tác động khách quan từ bên ngoài như: tâm sinh lý thay đổi, ngủ nghỉ và ăn uống không hợp lý, môi trường sống, sử dụng các chất gây kích thích, sử dụng thuốc tránh thai, sử dụng một số loại thuốc điều trị nào đó….
- Do mắc nhiễm một số bệnh lý nguy hiểm như tổn thương ở tử cung như: u xơ tử cung, polyp tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung…


Có thể thấy rong kinh là do rất nhiều yếu tố gây nên. Các bác sĩ phụ khoa cho biết, lượng kinh nguyệt kéo dài trên 10 ngày nếu không khắc phục kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Vì ra máu kéo dài khiến cơ thể mất một lượng máu lớn và thường gây ra các hiện tượng toàn thân như mệt mỏi, khó thở, choáng… Ra máu kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và dẫn đến viêm viễm sinh dục: viêm âm đạo – âm hộ, viêm nhiễm ngược dòng lên buồng tử cung lan lên vòi trứng gây viêm nhiễm phần phụ, thậm chí nguy cơ gây vô sinh về sau. Kinh nguyệt kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, về tâm lý người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí sợ khi mỗi lần đến kỳ kinh.
Vì thế, khi có các dấu hiệu kinh nguyệt kéo dài hãy đi thăm khám để xác định nguyên nhân cụ thể, từ đó khắc phục bệnh hiệu quả và phù hợp nhất. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài, gây ra những nguy hại không đáng có.
Trên đây là những thông tin giải đáp kinh nguyệt kéo dài 10 ngày là bị làm sao? Mong rằng, thông tin này sẽ giúp ích cho tất cả mọi người. Hãy liên hệ tới cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa nếu có bất cứ băn khoăn hay vấn đề gì? Các bác sĩ sẽ hỗ trợ và tư vấn cụ thể.





You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.