nhiễm trùng niệu đạo có thể dẫn tới hậu quả thêm nữa là nhiễm trùng Tinh Hoàn và mào tinh. các bác sĩ của địa điểm đa khoa Thiên Hòa cũng c...

Nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo do lậu ở nam giới

0 Comments
nhiễm trùng niệu đạo có thể dẫn tới hậu quả thêm nữa là nhiễm trùng Tinh Hoàn và mào tinh. các bác sĩ của địa điểm đa khoa Thiên Hòa cũng chia sẻ nhiễm trùng niệu đạo do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) là một trong một số bệnh tật truyền lây lan qua đường tình dục, chiếm khoảng 40% một số tình huống viêm niệu đạo ở nam.

triệu chứng lâm sàng viêm niệu đạo:

- tiến trình mắc bệnh: thông thường 3 - 5 ngày (kém gặp hơn có thể quay lại 10 ngày) sau khi quan hệ và người bị bệnh lậu.

- hiện tượng sớm nhất là nhận thấy ngứa khá nhiều hoặc không đủ ở miệng sáo, cảm giác nóng bỏng khi đi tiểu, mép của miệng sáo trở phải tấy đỏ.

- Xuất tiết dịch mủ màu vàng xanh, nhầy hay máu, cấp tính hoặc từ từ, dịch ra luôn luôn, gián đoạn hoặc chỉ có vào buổi sáng.

- Tiểu buốt , đi tiểu nhiều lần , đái khó.

- các tình trạng khác: đau hoặc khó chịu ở hố chậu, tầng sinh môn, bìu, đùi, xuất hiện trong hoặc sau xuất tinh.

- 10-15% bệnh nhân nhiễm trùng niệu đạo do lậu có tình trạng lâm sàng không đặc thù hoặc không có biểu hiện gì; một vài bệnh nhân này thường không được chữa trị cùng đây là nguồn lây bệnh chứng bệnh trong cộng đồng.

tác hại:

Nếu không chữa trị hoặc điều trị không đúng sẽ trở thành bán cấp hoặc mạn tính, khi đó những biểu hiện tiểu buốt, tiểu dắt giảm, chỉ có giọt nhầy mủ lúc sáng sớm khi chưa đi đái. Vi khuẩn lậu có thể dẫn tới viêm dưới niêm mạc niệu đạo gây ra khá nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo, viêm tuyến Cowper, nhiễm trùng bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh với mào tinh hoàn...

viêm đường sinh dục do lậu có thể dẫn đến vô sinh, vì biểu mô tinh bị thương tổn hay hủy hoại hoàn toàn do đe dọa trực tiếp của nhiễm trùng, phản ứng nhiễm trùng, tăng nhiệt độ hay do phản ứng miễn dịch sau khi hàng rào máu-tinh hoàn bị phá hủy giảm dần sinh tinh, hoặc rất có thể gây nên nhiễm trùng dính khiến tắc ống dẫn tinh...

chữa trị

- Nguyên tắc điều trị:

+ điều trị theo phác đồ qui định trên bệnh viện dựa trên tính nhạy cảm cùng kháng sinh của một số chủng vi trùng.

+ điều trị cả đối tác cùng người tình của bệnh nhân.




+ bạn phải nên nghỉ ngơi, hạn chế đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây nên sang chấn dương vật - tiết niệu.

+ phối hợp chữa trị một vài nhiễm khuẩn sau lậu.

+ Định kỳ thăm khám lâm sàng với xét nghiệm lại.

Tham khảo: Phòng khám nam khoa ở đâu tốt nhất


You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.