sùi mào gà nữ giới là một bệnh tình dục cực kỳ nguy hại mà thường lây nhiễm bệnh qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực ...

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và cách điều trị

0 Comments
sùi mào gà nữ giới là một bệnh tình dục cực kỳ nguy hại mà thường lây nhiễm bệnh qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực tiếp và mầm bệnh. Tuy không tác hại quay lại tính mạng nhưng nữ giới sẽ phải sống chung cùng căn bệnh này cả đời vì hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào giết chết tận gốc virut gây chứng bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, sùi mào gà sẽ tác động đến chức năng sinh sản cùng gây nên khó khăn trong sinh hoạt thường nhật của bạn.

mào gà ở nữ giới là gì?

Sui mao ga hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, do virut Human papilloma (HPV) – một loại virut gây ra u nhú ở da cùng niêm mạc người gây nên. mồng gà lây bệnh lan truyền qua giao hợp khi nữ giới giao hợp không an toàn.

toàn bộ biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV có thể truyền bệnh dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở một vài nơi có tổn hại. bệnh lý có sức khỏe truyền bệnh lây cao từ người bệnh sang vợ nếu không được điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

bệnh lý mồng gà lây chính yếu qua quan hệ tình dục. Không phải lúc nào bệnh lý cũng hiện tượng ra bên ngoài mà rất có thể tiềm ẩn trong một thời gian dài. các tình trạng mào gà ở nữ thường nhận thấy như sau:

– Virus HPV sẽ xâm lấn vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó sẽ cư trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh tật từ 2 – 9 tháng. Sau đó, nếu mồng gà ở cô bé sẽ phát triển thành các u nhú, có các nốt sùi, màu hồng nhô cao, thường không gây ra đau, gây ngứa nhưng dễ bị chảy máu. bộ phận sinh dục nữ bị mồng gà còn có huyết trắng màu xanh chảy ra kèm mùi hôi.

– Vùng kín xuất hiện mụn thịt ở cô bé, bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa một vài nhú sùi rất có thể ấn ra mủ.



– mào gà thường xuất hiện ở một số khu vực như bộ phận sinh dục nữ, âm hộ, hậu môn, cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh lỗ tiểu….Khi sinh hoạt tình dục rất có thể gây ngứa rát khi sinh hoạt tình dục, thậm chí rất có thể chảy máu ở vùng sinh dục.

– chứng bệnh có sức khỏe lan rộng sang các bộ phận khác như ngón tay, ngón chân, khoang miệng, lưỡi, vòm họng hay thậm chí là sau gáy.

cách chữa mồng gà ở nữ giới

Để chữa mào gà ở nữ giới cần nên căn cứ vào vị trí , cấp độ của tổn hại cũng như tình trạng sức khỏe của từng người thì chuyên gia chuyên khoa mới có một số chỉ dẫn chữa trị hợp lý. Hiện nay có 3 phương pháp chữa bệnh mồng gà ở nữ đã và đang được thực hiện, cụ thể:

dùng thuốc: Đây là phương pháp được tiến hành cho một vài tình huống nhận biết bệnh lý sớm với hiện tượng bệnh lý nhẹ. bạn sẽ được uống những loại thuốc bôi đặc trị để tăng khả năng miễn dịch, phá bỏ một vài nốt sùi trên cơ thể.

biện pháp đốt bằng một số công nghệ hiện đại: một số bạn bị bệnh nặng, việc sử dụng thuốc không có tác dụng sẽ được tiến hành những cách đốt như đốt lazer, đốt điện cao tần, áp lạnh…Tuy nhiên, khi đốt mào gà theo những cách này mặc dù rất có thể loại bỏ một vài nốt sùi nhưng tỷ lệ tái phát bệnh tật lại cao do không diệt được tận gốc virus gây ra bệnh tật.

cách ALA-PDT: Đây được cho là phương pháp chữa bệnh lý mào gà triệt để hiện nay. cách này dùng ánh sáng phản quang để sản sinh ra oxy singlet để tiêu diệt hoàn toàn một số virus gây nên bệnh lý mồng gà.

Xem thêm về bệnh sùi mào gà ở nữ giới click vào đây


You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.