bệnh hoa liễu là tên gọi chung của các loại bệnh gây ra cản trở lớn quay lại xã hội bởi tốc độ truyền nhiễm chóng mặt cùng nguy hại tử vong...

Các bệnh xã hội thường gặp bạn nên biết

0 Comments
bệnh hoa liễu là tên gọi chung của các loại bệnh gây ra cản trở lớn quay lại xã hội bởi tốc độ truyền nhiễm chóng mặt cùng nguy hại tử vong cao. Trong số đó, bệnh lý lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là 4 loại bệnh hoa liễu phổ biến nhất.

chứng bệnh giang mai – bệnh tình dục tác hại đặc biệt

Sau HIV, giang mai là loại bệnh hoa liễu có diễn biến phức tạp với rất nhiều cấp độ phát sinh nhất (4 cấp độ với kéo dài cả đời). chứng bệnh rất có thể gây nên tử vong nếu không được chữa trị sớm, đúng phương pháp.

bệnh tật giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. lan truyền từ người sang người qua vận động tình dục không an toàn, từ mẹ sang con và tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, quan hệ tình dục không an toàn là con đường lan truyền lây bệnh chính.

Sau 3 – 90 ngày ủ bệnh lý, tại một số khu vực như: vùng kín, miệng, hậu môn, tứ chi,… sẽ xuất hiện các nốt mụn đỏ, nhiễm trùng loét nhưng mà không đau, không ngứa, không chảy mủ cùng không đóng vảy. Chúng sẽ biến mất sau 2 – 3 tháng tồn tại trên bề mặt niêm mạc.

Sùi mào gà – bệnh hoa liễu khiến tăng cường tác hại ung thư

Nếu bạn có sức đề kháng không đảm bảo với sinh hoạt tình dục không an toàn cùng rất nhiều vợ thì vai trò sinh sản bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Bởi sùi mào gà là căn Bệnh xã hội do virus HPV (một loại virus có sẵn trong cơ thể người với chỉ bộc phát khi có điều kiện khoa học) gây ra.

Sau 2 – 9 tháng ủ chứng bệnh, sùi mào gà thường bộc phát với một số nốt sùi màu đỏ, mềm mủn, chảy mủ hôi tanh cùng có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa lơ tại quy đầu, miệng, hậu môn hoặc bất cứ khu vực nào đã có tiếp xúc cùng “mầm chứng bệnh”. những nốt mụn sùi này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây nên nhiều đau đớn, khó chịu cùng rất dễ bội nhiễm bệnh. Thậm chí, nếu không điều trị sớm bệnh tật còn có khả năng phát sinh thành ung thư quy đầu ở nam và ung thư cổ tử cung, tử cung ở nữ.

bệnh lậu – bệnh hoa liễu nguy cơ cho đời sau

bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên là nhưng cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. bệnh tật có chức năng truyền lây bệnh từ người sang người thông qua đường miệng, hậu môn và dương vật. Phụ nữ có tỷ lệ lan truyền nhiễm bệnh cao hơn phái mạnh, do dương vật ẩm ướt hơn, hợp lý cho lậu cầu khuẩn sinh sôi cùng phát triển.

So và 2 loại nhiễm trùng qua đường tình dục trên, chứng bệnh lậu có thời gian ủ bệnh lý ngắn nhất. Chỉ sau 3 – 5 ngày, kể từ ngày nhiễm bệnh, người bệnh sẽ nhận biết quy đầu tiết ra mủ trắng đục hoặc vàng, rất hôi và dính như nhựa chuối. theo đó tình trạng tiểu buốt, đau, nước tiểu vàng đục, khai nồng với đôi khi có máu. Nếu lậu phát sinh ở hậu môn, người bệnh sẽ thấy hậu môn ẩm ướt, nóng rát và rất đau. Còn nếu ở miệng thì sẽ có những triệu chứng giống như chứng bệnh hô hấp.




Nếu phụ nữ mang thai mà mắc lậu sẽ rất nguy hiểm, bởi nó rất có thể khiến thai phụ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Đặc biệt là truyền lây bệnh cho thai nhi, làm cho thai nhi bị lậu mắt hoặc mù bẩm sinh.
 Nên xem: http://suimaoga.net/chua-benh-sui-mao-ga-o-dau.html

Mụn rộp sinh dục – chứng bệnh nhiễm trùng đường sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex gây ra. Cũng giống như virus gây nên bệnh tật sùi mào gà, vius gây chứng bệnh mụn rộp cũng có sẵn trong cơ thể con người và chỉ bộc phát khi sức đề kháng giảm hoặc mắc một vài bệnh lý viêm nhiễm bệnh khác. cơ bản, có chừng 10% trường hợp mắc bệnh tật không có hiện tượng lâm sàng cụ thể. Số còn lại sẽ nhận biết xuất hiện mụn mủ dạng bọc nước trên bề mặt niêm mạc ngoài của bộ phận sinh dục. những biểu hiện này sẽ xuất hiện sau 4 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc với nguồn lan truyền nhiễm bệnh HSV qua sinh hoạt tình dục không an toàn.

cho người bình thường, bệnh lý hầu như không gây ra tác hại nghiêm trọng. nhưng mà Đối với phụ nữ có thai, bệnh có thể khiến thai nhi bị bại não, mù bẩm sinh, thậm chí là tử vong. vì vậy, nếu thai phụ mắc bệnh tật mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì cần sinh mổ thay vì sinh thường.

Xem thêm: bệnh tật sùi mào gà là gì click vào đây


You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.