Hành kinh kéo dài, lượng máu mất quá lớn khiến nguy hiểm vô cùng nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh con ở phái yếu. Mà đây lại...

Điều trị tối ưu triệu chứng rong kinh ở phái đẹp

0 Comments
Hành kinh kéo dài, lượng máu mất quá lớn khiến nguy hiểm vô cùng nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh con ở phái yếu. Mà đây lại được coi là dấu hiệu xảy ra khá thường xuyên, gây nữ giới rất hoang mang và phân tâm. Trong trường hợp này nên khắc phục ra sao? Một số thông tin sau đây sẽ giúp mọi người có câu tư vấn tốt nhất.
Những tác nhân dẫn tới rong kinh ở chị em
Phái yếu cũng biết, chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh lớn có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Song, với một số trường hợp chị em bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất nhiều thì cần phải điều trị ngay. Vì nó sẽ gây nguy hại vô cùng khôn lường đến sức khỏe và chức năng mang thai ở phái đẹp.
Theo các chuyên khoa Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh thường vì một vài yếu tố sau đây:
- Do mất cân bằng nội tiết tố estrogen & progesterone: Những bạn gái đến tuổi dậy thì và một vài phái đẹp tuổi tiền mãn kinh thông thường khá dễ rơi vào mức độ rối loạn nội tiết tố estrogen và progesterone. Tình trạng này chính là lý do dẫn đến rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone gây cho màng tử cung dày lên quá độ và khi tróc ra dẫn đến máu kinh ra quá cao và ra trong nhiều ngày.


- Những bệnh lý có thể gây nên rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hay dạ con… Với một vài trường hợp này ngoài các hình thái rong kinh còn kèm theo khá nhiều hiện tượng khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…
- Ngoài ra có thể là bởi các vấn đề bên ngoài ảnh hưởng gây tác hại tới tâm hành kinh của phái yếu. Song các tác nhân này thông thường nó không nguy hiểm lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Phục hồi những nguyên nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một số tác nhân như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng đi đến biểu hiện rong kinh ở phái yếu.
Biểu hiện rong kinh ở nữ giới
Không phải tình trạng rong kinh nào của nữ giới cũng tựa nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần tuy nhiên lượng máu ít, có người lượng máu lại vô cùng nhiều, có người sẽ dẫn theo vô cùng nhiều triệu chứng kèm theo. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có một vài triệu chứng như sau:
- Kinh nguyệt ra nhiều đến nỗi ướt đẫm 1 cũng có thể nhiều băng vệ sinh cũng có thể tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng cũng có thể thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Sinh lý thông thường kéo dài hơn 7 ngày và thông thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, hoặc mệt, hơi thở ngắn và dốc, biểu hiện của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ nguyệt san không đều
Trị liệu bệnh rong kinh bằng liệu pháp nào?
Theo các chuyên khoa khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh vì vô cùng nhiều yếu tố gây ra, có thể là bởi bệnh lý cũng có thể là bởi sinh lý hay một số ảnh hưởng khách quan từ bên ngoài. Do đó, trước tiên mọi người phải đi làm xét nghiệm để các chuyên gia nhận biết kỹ yếu tố. Từ đó, có phương án khôi phục tình trạng sao cho hợp lý nhất. Có thể những bác sĩ sẽ điều trị bằng một số loại thuốc nội tiết tố để làm cân bằng nội tiết tố, hoặc khám chữa theo bệnh lý, hay điều trị bằng đông y…
Chị em cần phải biết rõ, khắc phục tình trạng rong kinh là điều hết sức cần thiết để tránh tác động tới việc có thai và sinh sản ngày sau. Song song, với những tình huống rong kinh là do bệnh lý điều trị sẽ giảm những tác hại đối với sức khỏe. Với một số tình huống rong kinh kéo dài theo các tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, tình trạng này khá biến chứng. Chữa rong kinh muộn sẽ khiến vùng dưới đồi sẽ bị thương tổn khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong sau này có thể bị vô sinh do khó hoặc không phóng noãn.
Tốt nhất, phái nữ nên tự biết cách quan tâm bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Hạn chế dùng những loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Hơn thế nữa, có thể sử dụng một vài phương thuốc đông y để bồi bổ dịch huyết, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh đẻ cho bản thân.
Trên đây là một vài vấn đề vô cùng có ích về rong kinh và một vài cách điều trị. Mong rằng phái yếu nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của mình một cách hiệu quả nhất. Trong tình huống mong muốn trị liệu hay có bất cứ thắc mắc nào? Hãy liên hệ tới Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa, một số thầy thuốc sẽ giải đáp mọi nội dụng chi tiết.



You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.