Phần lớn mọi người đã có nhiều người nghe đến bệnh giang mai – đây cũng là căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục bởi xoắn khuẩn nhạt gây nê...

Nhiễm giang mai nên sử dụng thuốc nào để chữa trị?

0 Comments
Phần lớn mọi người đã có nhiều người nghe đến bệnh giang mai – đây cũng là căn bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục bởi xoắn khuẩn nhạt gây nên và có tên khoa học là Treponema pallidum. Giang mai lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, song nó cũng bị lây nhiễm từ mẹ sang con, khi tiếp xúc trực tiếp với một vài thương tổn giang mai có loét và truyền nhiễm gián tiếp khi tiếp xúc với vật thể chung giang. Một khi đã mắc bệnh, giang mai sẽ gây ra rất nhiều tổn thương cho người bệnh, thậm chí là những nguy hiểm nặng nề có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Vậy trong tình trạng lây lan bệnh giang mai thì khôi phục tình trạng bằng thuốc liệu có khỏi được không và bằng những loại thuốc nào? Một số nội dụng dưới này sẽ là nguồn tìm hiểu rất bổ ích cho phần lớn mọi người.
Bệnh giang mai và một vài hình thái của nó
Mặc dầu giang mai không có tỷ lệ lây truyền phổ biến như một vài mồng gà, song cầu lậu khuẩn, mụn rộp sinh dục… nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm nhất trong nhóm bệnh sinh dục. Giang mai có thể diễn biến trong nhiều năm (10, 20, 30 năm) có khi cả đời, có lúc rầm rộ, có những thời gian ngấm ngầm không có biểu hiện gì làm cho người bệnh lầm tưởng là đã khỏi và có thể mắc nhiễm cho thế hệ sau. Nhưng nhìn chung khi bị lây lan giang mai, người bệnh sẽ thấy hình thành một số vết trợt loét hoặc còn gọi là săng ở khắp cơ quan sinh dục và trên cơ thể. Những giai đoạn sau sẽ biến chuyển rất phức tạp, bởi vậy cần phải điều trị sớm.


Nhiễm giang mai nên dùng thuốc nào để khôi phục tình trạng?
Theo một số chuyên gia Cở sở y tế bệnh tình dục nhận định rằng, tùy vào mỗi trường hợp cụ thể của người bệnh mà một số thầy thuốc sẽ có kỹ thuật và phác đồ khắc phục tình trạng riêng, song đa số vẫn là tập trung chính yếu bằng thuốc kháng sinh. Từ khi có penicilline đến nay hầu như một vài nước trên thế giới đều áp dụng penicilline bởi một vài lợi thế của thuốc này đối với xoắn khuẩn là khiến ức chế men transpeptidaza trong quá trình phân chia. Không cho xoắn khuẩn phân chia, song song giảm thiểu tối đa các tác động xảy ra cũng như là gây mất các dấu hiệu ra bên ngoài.
Với các tình trạng giang mai thời kỳ 2, giang mai, tiềm ẩn và giang mai thời gian cuối thông thường phải tăng liều lượng kháng sinh. Bởi một số tình huống này đều khá là nguy hại nhất là giai đoạn 3. Với giang mai ở chị em mang thai cũng có một số loại thuốc thích hợp với thai phụ, song phụ nữ cần phải hết sức chú ý khi dùng thuốc, hãy lắng nghe và sử dụng thuốc theo đúng những gì chuyên khoa hướng dẫn.
Khôi phục tình trạng giang mai phải rất kiên trì, với một số trường hợp mới mắc và khắc phục tình trạng sớm thì việc khắc phục tình trạng sẽ đơn giản hơn. Nhưng với một số tình trạng lâu năm hoặc có biến chứng có khi phải trị liệu suốt đời. Giang mai có thể tái phát trở lại và rầm rộ hơn giai đoạn trước nên mọi người cần phải điều trị nghiêm chỉnh để giảm thiểu các tình huống như vậy xảy ra.
Nói chung, giang mai được chữa trị chính yếu bằng thuốc kháng sinh, song cần phải khôi phục tình trạng lâu dài. Bên cạnh thuốc kháng sinh thì có thể điều trị giang mai bằng một số kỹ thuật vật lý trị liệu, đông y tích hợp và một số loại thuốc bôi ngoài da để phòng ngừa viêm hay bỗi nhiễm ở các vết trợt loét.
Trên đây là một vài nội dụng về chữa bệnh giang mai bằng thuốc ra sao và liệu có tối ưu? Mong rằng, mọi người nắm kỹ để khi không may bị lây lan có thể tìm hiểu. Song song, để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất, hãy hình thành cho mình một vài cách ngừa sau:
- Hình thành lối sống giao hoan an toàn và lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng và không sinh hoạt tình dục với các đối tượng, với gái mại dâm…
- Các cơ sở ban ngành liên quan cần phải đưa ra một số chính sách phòng tránh thái hoá truỵ lạc, chống nạn mãi dâm...
- Giáo dục y tế về bệnh lây bệnh qua đường tình dục.
- Tổ chức lồng ghép một số hoạt động phòng chống bệnh vào hoạt động của mạng lưới đa khoa.
Nếu có bất cứ hiện tượng bất thườn hoặc có có nhu cầu điều trị bệnh giang mai cũng có thể chữa những bệnh như sùi mào gà, bệnh lậu… Hãy đi đến ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài thầy thuốc sẽ tư vấn và chỉ định phương hướng khám chữa cụ thể.





You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.