Ở nữ giới viem am dao là căn bệnh xảy ra vô cùng phổ biến, không những ở những người đã có sinh hoạt tình dục và có đã sinh sản mà còn gặp ...

Nấm candida là căn nguyên gây ra viêm nhiễm âm đạo ở nữ

0 Comments
Ở nữ giới viem am dao là căn bệnh xảy ra vô cùng phổ biến, không những ở những người đã có sinh hoạt tình dục và có đã sinh sản mà còn gặp ở một số bạn gái ít tuổi và chưa có ân ái. Mà nguyên nhân gây ra nhiễm trùng âm đạo phần lớn là vì nhiễm nấm candida. Bởi thế, hiểu rõ về nấm candida cũng như là con đường dẫn đến nhiễm trùng cô bé, cách điều trị… sẽ làm mọi người ngừa, bảo vệ sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả? 
Những vấn đề về nấm candida
Nấm candida có tên đầy đủ là candida albicans - được biết đến là loại nấm men sinh đẻ đơn bào nảy chồi. Ở đa số mọi người đều có 1 lượng ít loại nấm này ở miệng, ruột và cô bé mà không ảnh  hưởng quá lớn. Xong do các yếu tố ảnh hưởng gây cho nấm men này gia tăng quá mức và gây ra viêm nấm. hay làm lây truyền nấm từ đối tác qua ân ái tình dục.
Nhiễm nấm được chia làm 2 dạng là cấp tính và mãn tính: Nấm cấp tính mắc nhiều hơn và nó thông thường vì sự thay đổi môi trường trong vùng kín và trị liệu nhanh khỏi hơn.  Nhiễm nấm mãn tính hầu hết là bởi sự suy giảm hệ miễn dịch và khó điều trị hơn.
Nấm candida đi đến viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ
Như đã nói ở trên nấm candida có thể cư trú ở âm đạo, nhưng chỉ có những lượng ít nên đã bị các vi khuẩn hữu ích hạn chế để giảm thiểu sự phổ biến quá mức. Vì một số nguy hiểm nào đó, gây cho vi khuẩn lợi ích giảm, nấm candida tăng mạnh mạnh và gây ra nhiễm trùng vùng kín – cửa âm đạo. Thường những lý do khiến cho vi nấm phổ biến như:


- Do suy giảm hệ miễn dịch, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện cho vi nấm phổ biến và gây bệnh. Stress và căng thẳng, mệt mỏi lâu dài cũng gây cho vi nấm tăng sinh.
- Vì sự biến đổi nội tiết tố: Ở phụ nữ sự đổi thay nội tiết tố trải qua rất nhiều thời kỳ như là trong giai đoạn có sinh lý, trước và sau sinh, ở tuổi dậy thì và mãn kinh... Nếu không quan tâm cô bé cẩn thận, nấm candida dễ dàng gia tăng và gây bệnh.
- Do lây nhiễm những bệnh nào đó như bệnh tiểu đường hay đang sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh khôi phục tình trạng, hoặc sử dụng thuốc phòng tránh có thai... cũng gây cho candida tăng mạnh mạnh.
- Màng bảo vệ như màng tế bào da, niêm mạc bị tổn thương hay bị phá hủy.
- Giao hợp tình dục không an toàn: Nấm candida có thể truyền nhiễm qua đường tình dục. Phái yếu giao hợp không an toàn, không biện pháp bảo vệ, giao hoan với phong phú về đối tác... sẽ khá dễ nhiễm candida và gây viêm nhiễm vùng kín.
- Bởi bị kích ứng hoặc thương tổn cô bé bởi sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm ...
- Vệ sinh cô bé không cẩn thận: Vệ sinh cô bé quá sạch sẽ cũng sẽ gây mất vi khuẩn lợi ích trong cô bé, hoặc thụt rửa vùng kín, vệ sinh kém sạch sẽ... cũng sẽ gây kích thích sự tăng sinh của nấm candida.
Viêm âm đạo là bởi nấm cũng có thể vi khuẩn cũng có thể vi trùng đều gây biến chứng khá cao đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Hơn thế, nếu không trị liệu sớm sẽ nguy hại tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe mang thai. Thành thử, nữ giới nên có ý thức trong việc hình thành một số liệu pháp đề phòng cũng như khôi phục tình trạng sớm khi có những đặc điểm bất thường xảy ra. Việc khắc phục tình trạng viêm âm đạo không quá khó khăn, vì thế, phái đẹp không nên quá lo sợ, hãy bình tĩnh tiến hành điều trị phụ khoa ngày.
Nếu có một vài hiện tượng như bệnh ngứa âm đạo, khí huyết tiết ra bất thường, có mùi hôi, giao hoan đau rát... thì hãy đi khám xét phụ khoa ngay lập tức. Hay có thể tìm đến tới trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa nếu có băn khoăn hoặc nội dụng gì? Một vài bác sĩ sẽ chia sẻ và hướng dẫn mọi vấn đề cụ thể.




You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.