Hầu hết nhiều người khi bị truyền nhiễm song cầu lậu khuẩn thông thường e ngại và chần chừ trong việc đi khôi phục tình trạng, vì thế mọi n...

Lậu có thể tự điều trị tại nhà được không?

0 Comments
Hầu hết nhiều người khi bị truyền nhiễm song cầu lậu khuẩn thông thường e ngại và chần chừ trong việc đi khôi phục tình trạng, vì thế mọi người thường lo lắng song cầu lậu khuẩn có thể tự điều trị tại nhà được hay không và bằng cách nào...? Như mọi người cũng đã biết, lậu là bệnh lây bệnh qua đường tình dục rất nguy hại, tỉ lệ lây nhiễm cũng rất lớn, đứng đầu danh sách một số nhóm bệnh sinh dục. Bây giờ, đã có thuốc chữa bệnh lậu, song việc chữa ra sao cho hiệu quả thì cần thiết nhất vẫn là việc mọi người phải phải áp dụng kiểm tra, chữa bệnh tại một vài cơ sở y tế. Ngoài ra, sẽ có những kỹ thuật hộ trợ khắc phục tình trạng tại nhà để giúp mang tới tối ưu cải thiện bệnh nhanh nhất. Những nội dụng ở dưới sẽ làm mọi người hiểu sâu sắc hơn.
Các vấn đề về bệnh lậu
Lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây bệnh trực tiếp qua đường tình dục. Người ta có thể xếp và gọi bệnh lậu là bệnh hoa liễu, bệnh tình dục... Khởi nguồn của bệnh là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae dẫn tới. Với dấu hiệu là đi vệ sinh buốt, giải ra mủ, đau buốt khu vực sinh dục, có dịch mủ bất thường ở niệu đạo nam giới, dịch dịch âm đạo khác thông thường ở phụ nữ...
Hơn thế nữa cầu lậu có tốc độ mắc nhiễm rất nhanh chóng chỉ sau lần sinh hoạt tình dục 1 lần duy nhất với người bệnh cũng có tỉ lệ nhiễm đến 80%, bởi lậu có sức bám dính vào màng tế bào biểu mô trụ của đường tiết niệu sinh dục người lành, nên việc nhiễm bệnh xảy ra rất nhanh ngay sau  khi giao hoan tình dục. Bên cạnh đó, lậu cũng sẽ lây qua một số con đường khác như qua vết thương hở, từ mẹ sang con, mắc nhiễm gián tiếp qua đồ vật trung gian...


Song cầu lậu khuẩn có thể chữa trị tại nhà được không?
Một số bác sĩ bệnh tình dục cho biết, khi không may biết mình mắc nhiễm bệnh lậu mọi người phải tiến hành thăm khám và chữa trị ngay. Trị liệu bệnh lậu không hề đơn giản, việc tự ý khám chữa tại nhà mà chưa có chỉ định của chuyên khoa thì không thể khỏi được. Khôi phục tình trạng song cầu lậu khuẩn sẽ có phác đồ trị liệu riêng, chuyên gia sẽ đưa ra cụ thể. Việc hỗ trợ điều trị tại một vài cơ sở y tế sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi hơn, giảm thiểu mức độ bệnh tái phát, nguy hiểm. Bên cạnh đó, giảm thiểu lây lan bệnh được cho người khác. Cũng có thể người được chữa trị tại nhà nếu đã được chỉ định của bác sĩ, một vài thầy thuốc sẽ căn dặn cụ thể cách hỗ trợ điều trị tại nhà cho người bệnh.
Các cách hỗ trợ trị liệu bệnh lậu tại nhà
Ngoài những việc khắc phục tình trạng bệnh lậu theo phác đồ chữa trị của chuyên gia đưa ra, để tăng tính hiệu quả cũng như bệnh nhanh chóng khỏi hơn, người bên nên ứng dụng một vài cách sau:
- Chữa trị đúng theo chỉ định tại nhà của thầy thuốc đưa ra như là sử dụng đúng liều lượng,  đúng giờ, không tự ý mua thuốc không rõ  tác dụng và sử dụng của thuốc...
- Luôn phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho vùng kín. Hơn thế nữa, không được giao hoan tình dục trong thời kỳ bị bệnh và trong quá trình đang điều trị.
- Nên ăn uống đồ thanh đạm: trong giai đoạn phát tác cấp tính nên ăn cháo, mì sợi, canh ngân nhĩ, canh đậu xanh và một vài hoa quả, rau xanh có tính mát…Bổ sung vitamin và protein để tăng sức đề kháng như bánh ngọt, mì vằn thắn, sữa đậu nành, trứng, thịt lợn nạc, rau củ quả tươi... Không quên bổ sung đây đủ lượng nước cần thiết để thái độc cho cơ thể.
Trên đây là Những thông tin hữu ích làm chia sẻ song cầu lậu khuẩn có thể khắc phục tình trạng nhà được hay không? Mong rằng, mọi người nắm sâu rộng để có phương án khám chữa hợp lý nhất nếu không may mắc bệnh. Nếu mong muốn biết thêm thông tin gì cũng có thể có mong muốn trị liệu bệnh lậu và những bệnh sinh dục khác như bệnh giang mai, bệnh mào gà, bệnh chlamydia...? Hãy có thể đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, những thầy thuốc bệnh xã hội sẽ trả lời và chỉ định chi tiết.




You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.