Vô cùng nhiều chị em có hình thái đau bụng kinh trong một vài ngày hành kinh. Điều này, đi đến rất nhiều khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe...

Hiện tượng đau bụng kinh nguyệt ở nữ giới và cách chữa trị

0 Comments
Vô cùng nhiều chị em có hình thái đau bụng kinh trong một vài ngày hành kinh. Điều này, đi đến rất nhiều khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới. Đau bụng kinh có thể được coi là chuỗi dấu hiệu rối loạn sinh lý hoặc là vì endometriosis hay u xơ tử cung. Do đó, trong những trường hợp đau bụng quá mức và có một số bất thường phái đẹp cần phải tìm ra nguyên nhân và điều trị để làm giảm cơn đau. Những thông tin sau đây, sẽ giúp ích khá lớn cho phụ nữ, mọi người nên tìm hiểu.
Thế nào là đau bụng kinh và tác nhân gây ra bệnh?
Đau bụng kinh là mức độ đau tức cũng có thể chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Phần lớn chị em đau bụng nguyệt san trải nghiệm ngay trước và trong giai đoạn sinh lý của họ. Các tình trạng, đau bụng kinh phái yếu cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Nhưng lại có các tình trạng nghiêm trọng gây ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động trong ngày hoặc trong một số ngày. Dấu hiệu cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp và đùi
Các tình trạng đau bụng kinh còn tích hợp cả buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Phái đẹp cần phải đi gặp chuyên gia khi đã có kinh vài năm rồi mà vẫn gặp phải tình trạng đau bụng chuột rút.
Theo một vài thầy thuốc địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, tác nhân đau bụng kinh có thể là vì:
- Trong thời gian sinh lý, co bóp của dạ con để giúp đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy và gây ra những cơn co thắt cơ tử cung. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở dạ con có thể gây đau bụng chuột rút.


- Hầu hết các chuyên gia tin rằng một vài cơn co thắt nặng sẽ khiến teo một vài mạch máu nuôi dạ con. Từ đó, dẫn đến các cơn đau và đau thắt ngực.
- Một vài tình trạng đau bụng kinh khác có thể là do một số bệnh lý gây nên như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh nhiễm trùng chức năng vùng chậu (PID), cổ tử cung hẹp.
- Những nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ gây đau bụng kinh như bạn gái đang ở tuổi dậy thì thông thường là dưới 20 (kinh nguyệt cũng chưa đi vào ổn định), các người bị chứng rong kinh, chưa sinh em bé bao giờ…
Chữa trị chứng đau bụng kinh ở chị em
- Hầu hết các tình trạng đau bụng kinh, phụ nữ thông thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống nhiễm trùng (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của chuyên khoa đưa ra, thường uống một ngày trước khi thời kỳ kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc dự phòng chửa chứa nội tiết tố cũng có thể ngăn chặn sự rụng trứng và giảm cấp độ nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Những trường hợp do một vài căn bệnh tiềm ẩn như endometriosis hoặc u xơ… thì cần phải thực hiện ngoại khoa loại bỏ các tế bào khác thường có thể khiến giảm dấu hiệu bệnh.
- Một số cách khắc phục khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng cũng có thể sử dụng một miếng đệm nóng hoặc chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Các bài thuốc dân gian có thể phục hồi được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…
- Bên cạnh đó phái đẹp có thể phục hồi bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia những hoạt động xã hội, yoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E và omega-3, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, và omega-3 bổ sung có thể làm giảm đau bụng kinh…
Như chị em đều biết, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh… đều là các hiện tượng hay gặp ở chị em và nó gây nguy hại khá cao tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Vì thế, chị em cần phải hết sức lưu ý khi có một vài bất thường xảy ra. Hãy đi kiểm tra phụ khoa và khắc phục tình trạng ngay khi có gây nên nhiều biến chứng. Trong tình huống mong muốn biết thêm nội dụng hoặc có băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, những chuyên khoa sẽ giải đáp và chỉ định chi tiết.





You may also like

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.